Giỏ hàng

2 SAI LẦM khiến TỦ LẠNH thành Ổ VI KHUẨN

Hiện nay tủ lạnh trên thị trường luôn được trang bị nhiều tính năng tích hợp kháng khuẩn nhằm bảo vệ thực phẩm đảm bảo sức khỏe cho con người. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta vô tư cho thực phẩm vào tủ lạnh một cách tùy ý. Như vậy, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Hai sai lầm biến tủ lạnh thành ổ vi khuẩn

1- Đối với ngăn đôngNguyên nhân chính dẫn đến tủ lạnh nhà bạn trở thành nơi sống sót và phát triển của vi khuẩn là do bạn bảo quản thực phẩm sai cách. Vi khuẩn vẫn có thể sống được ngay cả với nhiệt độ của ngăn đá, ở nhiệt độ này nó chỉ tạm thời ngưng hoạt động chứ chưa chết và khi chúng ta đem thực phẩm ra rã đông để chế biến thì trong quá trình này vi khuẩn sẽ sống lại.

2- Đối với ngăn mátnguyên nhân dẫn đến vi khuẩn dễ phát triển là do bảo quản lẫn lộn giữa thức ăn chín và sống với nhau, thực phẩm để lâu ngày bị biến dạng hoặc thức ăn nấu xong còn nóng mà đã cất vào trong tủ lạnh, làm như vậy không chỉ tạo điều kiện để vi khuẩn gây hại phát triển mà còn hao phí điện năng.

Một số cách giúp bạn ngăn cản sự phát triển sinh sôi của vi khuẩn trong tủ lạnh bạn nên biết:

- Vệ sinh tủ lạnh: bạn nên vệ sinh tủ lạnh đúng cách để loại bỏ nơi trú ẩn của vi khuẩn 

- Rửa sạch và chia nhỏ thực phẩm thành những phần nhỏ sau đó mới cất vào ngăn đông tủ lạnh: trước khi cất thực phẩm tươi sống vào tủ lạnh, bạn cần rửa sạch chúng để loại bỏ các chất độc hại (phân, thuốc trừ sâu,…) cũng như vi khuẩn gây hại. Nếu thực phẩm cần cất trữ vào ngăn đông nhiều không thể dùng hết trong 1 lần, bạn cần chia nhỏ ra từng phần, từng gói riêng để tránh trường hợp phải rã đông nguyên khối mà không dùng hết lại tiếp tục đông lạnh trở lại sẽ làm cho các độc tố tụ cầu ngấm sâu vào thực phẩm gây hại cho sức khỏe.

- Sắp xếp và bảo quản thực phẩm gọn gàngviệc sắp xếp và bảo quản thực phẩm một cách khoa học, đúng cách sẽ giúp tủ lạnh ngăn nấp, sạch sẽ hơn hạn chế vi khuẩn sống sót và phát triển. Bảo quản thực phẩm sống như thịt,cá,… cần để tách biệt với thức ăn chín hay thực phẩm khác để tránh nhiễm khuẩn. Đặc biệt, thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh cần phải có nấp đậy kín hay được bọc trong túi kín.

Trên là những chia sẻ về cách dùng và bảo quản tủ lạnh-những điều bạn cần bảo vệ sức khỏe gia đình

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Youtube Twitter