Giỏ hàng

MẸO DỌN NHÀ SẠCH CHỐNG VIRUS CORONA

Dịch bệnh Corona ngày càng tiến triển mạnh mẽ, ngoài việc đeo khẩu trang nơi đông người, hạn chế tiếp xúc động vật, còn phải thường xuyên lau dọn nhà cửa sạch sẽ, khử trùng để bản thân và gia đình phòng chống nhiễm bệnh hiện nay.


1.Lau dọn sàn nhà thường xuyên

Vi trùng có thể được đưa từ bên ngoài vào nhất là khi chưa kịp thay quần áo hay tắm rửa. Thậm chí là tiếp xúc với bạn bè đến thăm nhà trong dịp Tết vừa qua. Để phòng ngừa trong mùa dịch hãy thường xuyên lau sàn nhà, hút bụi và tẩy rửa bằng dung dịch diệt khuẩn để hạn chế virus lây nhiễm.

lau-don-nha-cua-chong-virus-corona


2. Vệ sinh những đồ vật thường xuyên tiếp xúc

Các tay nắm cửa cần được xịt khử trùng, lau sạch bằng cồn, hay dung dịch muối trắng và giấm, hoặc dung dịch lau bếp đa năng.  Những axit axetic trong giấm trắng sẽ diệt các vi khuẩn và virus.

lau-don-nha-cua-chong-virus-corona


3. Vệ sinh đồ đạc trong nhà làm từ vải

Nơi các thành viên trong gia đình thường tiếp xúc nhiều nhất chính là ghế sofa. Vậy nên cần được làm sạch thường xuyên.

Các tấm ga trải giường, chăn, gối cần được khử trùng và giặt sạch, phơi dưới ánh nắng mặt trời để loại bỏ vi khuẩn

Đối với khăn nhà bếp cần được giặt sạch bằng nước nóng ít nhất tuần/ lần để loại bỏ vi khuẩn phát triển trên bề mặt ẩm ướt.

lau-don-nha-cua-chong-virus-corona (1)


4. Vệ sinh thiết bị công nghệ


lau-don-nha-cua-chong-virus-corona (1)

Điện thoại di động, bàn phím máy tính là nơi trú ngụ cho virus. Chúng ta nên thường xuyên vệ sinh tất cả thiết bị công nghệ, hạn chế cho người khác mượn trong giai đoạn này bởi virus corona có thể lây lan khi sử dụng chung.


5. Không dùng chung đồ dùng cá nhân

Kết quả hình ảnh cho không dùng chung đồ cá nhân

Tất cả thành viên trong gia đình không được dùng chung khăn tắm, bàn chải đánh răng. Cần giặt khăn hai lần một tuần. Bởi khăn ẩm là nơi cư trú cho virus cảm thông thường, virus Corona hay các loại vi khuẩn gây hại khác.


6. Mở cửa sổ để không khí lưu thông

Khi ở trong nhà nên mở cửa sổ để không khí được lưu thông. Trong lớp học hay văn phòng nên mở cửa sổ để thông gió khoảng 15-20 phút. Cần bịch khẩu trang, tránh tiếp xúc nơi đông người trong lúc này để hạn chế dịch bệnh do virus Corona gây ra.

Chị em nội trợ có thể dùng tinh dầu để xông hơi, lọc không khí trong lành. Không chỉ diệt khuẩn, nấm mốc mà còn khiến cho không gian nhà bạn luôn tươi mới mà còn xua đuổi côn trùng hiệu quả.

Hãy đảm bảo việc vệ sinh nhà cửa luôn sạch sẽ, tươi mới để phòng chống đại dịch Corona là vấn đề cấp thiết nhất trong lúc này.

Kết quả hình ảnh cho mở cửa sổ cho nhà thoáng

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Youtube Twitter