Giỏ hàng

Nước lau sàn 99% từ thực vật - An toàn cho mọi nhà

    Sàn nhà là không gian để trẻ con chơi đùa, gia đình quây quần sum họp vào mỗi tối do đó các chị em thường lau sàn nhiều lần với nước lau sàn hóa chất và đây có thể là nguyên nhân dẫn đến những điều khủng khiếp cho sức khỏe của gia đình.

Những nguy cơ khi sử dụng nước lau nhà có nhiều hóa chất

Dù tiếp xúc hàng ngày, am hiểu tận tường mùi hương của từng nhãn hàng nước lau sàn nhưng các mẹ lại không ngờ rằng hầu hết trong các loại nước tẩy rửa vệ sinh, trong đó bao gồm cả nước lau sàn nhà thường chứa hóa chất tẩy rửa gốc nonyl phenol, benzyl, sodium hypochlorite, chlorine... Các hóa chất này có tác hại trực tiếp đến sức khỏe và tăng nguy cơ gây ung thư nếu tiếp xúc thường xuyên.

Bên cạnh đó theo ý kiến của các chuyên gia đầu ngành thì việc lạm dụng nước lau nhà như lau nhà quá nhiều lần, pha nước lau nhà quá đậm đặc,... sẽ dẫn đến nhiều nguy cơ tiềm ẩn gây hại đến sức khỏe mà nhiều người không hề hay biết.

Khi lau nhà, các hóa chất này sẽ phát tán ra môi trường quanh nhà, nếu tiếp xúc ở nồng độ ít có thể không ảnh hưởng nhiều, nhưng tiếp xúc liên tục hàng ngày sẽ ngấm qua da, vào máu gây tích tũy trong mô mỡ, ảnh hưởng đến gan, thận, thậm chí dẫn đến nhiễm độc máu.

nguy co di ung, ung thu neu con dung nuoc lau san nha sai lam nhu the nay - 1

- Gây ung thư

Trong hầu hết các sản phẩm vệ sinh, bao gồm cả nước lau sàn nhà đều chứa hóa chất tẩy rửa gốc nonyl phenol, benzyl, sodium hypochlorite, chlorine... Các hóa chất này có tác hại trực tiếp đến sức khỏe và tăng nguy cơ gây ung thư nếu tiếp xúc thường xuyên.

- Gây dị ứng

Rất nhiều sản phẩm vệ sinh chứa axit, trong đó có cả các thành phần thuộc nhóm chất bay hơi VOC. Chỉ nồng độ nhỏ của VOC cũng có thể gây kích ứng, nhất là với trẻ nhỏ và những người mẫn cảm. Vì vậy, nếu chọn phải loại nước lau nhà kém chất lượng, người dùng rất dễ bị viêm da kích ứng, đặc biệt là những người da mẫn cảm như trẻ em, người già, phụ nữ có thai...

- Ảnh hưởng hệ hô hấp

Axit HCl cũng có mặt trong nhiều sản phẩm tẩy rửa, lau nhà. Loại axit này có tác động không nhỏ đến sức khoẻ người dùng, tùy ở các nồng độ khác nhau. Ở mức độ đậm đặc, HCl có thể tạo ra khói mù, ảnh hưởng đến hệ hô hấp. Hương thơm nhân tạo từ các chất lau sàng nhà này cũng là một trong những thủ phạm làm tăng các bệnh hô hấp ở những người có hệ miễn dịch kém, đặc biệt là trẻ em.

Nhưng bên cạnh những sản phẩm thông thường, ngày nay trên thị trường còn có những sản phẩm nước lau sàn tự nhiên, chiết xuất từ thiên nhiên, không gây hại như các sản phẩm thông thường.

Sự khác biệt giữa nước lau sàn thực vật ZCLEAN và các sản phẩm thông thường

   Đối với sản phẩm nước lau sàn ZCLEAN từ tự nhiên, dòng sản phẩm này của chúng tôi có mùi thơm dịu nhẹ, và đặc biệt chúng không chứa lượng lớn các chất hóa học ảnh hưởng đến sức khỏe. Được chiết xuất từ các loại thực vật, chứa các loại tinh dầu từ thiên nhiên, nước lau sàn tự nhiên không mang lại mùi hắc do hóa chất như các sản phẩm khác. Ngoài ra, các sản phẩm này thường không gây kích ứng, dị ứng và rất thân thiện với môi trường, có thể phân hủy sinh học. Không những thế, các gia đình có sàn lát gỗ, đá cẩm thạch… sẽ không phải lo lắng sàn nhà bị xuống cấp mỗi khi sử dụng bởi sản phẩm không chứa các chất hóa học ăn mòn.

Hình 1: Nước lau sàn thực vật ZCLEAN tinh dầu sả


Hình 2: Nước lau sàn thực vật ZCLEAN hương ngàn hoa

     Nếu như nước lau nhà thông thường gây tác động xấu đến sức khỏe của các bà bầu, trẻ nhỏ và người mắc bệnh viêm da thì với nước lau sàn thực vật ZCLEAN, các bạn có thể yên tâm sử dụng. Nhưng để đảm bảo tuyệt đối an toàn, bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều khi không cần thiết.

Những điều bạn cần lưu ý:

  • Đối với những gia đình có trẻ nhỏ và người già, người hay mắc các bệnh da liễu, thì không nên dùng nhiều các loại nước lau sàn và nước tẩy rửa hóa học. Thay vào đó, có thể dùng chanh và giấm hòa cùng nước sạch để lau nhà cũng khá hiệu quả.
  • Nếu vẫn muốn sử dụng nước lau nhà, hãy chọn những hãng sản xuất có uy tín, chất lượng, được kiểm định rõ ràng, nên dùng một loại cố định và thỉnh thoảng mới sử dụng, không nên dùng quá thường xuyên và đậm đặc.
  • Sau khi sử dụng xong, nên đóng chặt nắp và cất kỹ ở nơi kín đáo hoặc nơi cao để tránh xa tầm với của trẻ em.
  • Trong quá trình sử dụng, bạn nên đeo găng tay cao su, tránh tiếp xúc trực tiếp.

Khi sử dụng bất cứ sản phẩm nào chúng ta cần có những hiểu biết nhất định về sản phẩm đó. Bài viết về “nước lau sàn tự nhiên an toàn cho mọi nhà” hi vọng đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về một dòng sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống mỗi gia đình.


Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Youtube Twitter