Giỏ hàng

FDA cấm 19 chất hóa học có trong các sản phẩm rửa tay kháng khuẩn.

FDA cấm 19 chất hóa học có trong các sản phẩm rửa tay kháng khuẩn.

Vào tháng 9/ 2016, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã ban hành quy tắc cuối cùng rằng việc thiết lập các sản phẩm rửa khử trùng không cần kê toa (Over-The-Counter Product) có chứa một số thành phần hoạt tính nhất định không thể được phân phối nữa. Quy luật đã có hiệu lực từ 9/2017 Các công ty sẽ không còn có thể sư dụng thành phần này vì các nhà sản xuất đã không chứng minh được các thành phần đều an toàn cho sử dụng hàng ngày và hiệu quả hơn xà phòng và nước trong việc phòng ngừa bệnh và sự lây lan của một số bệnh nhiễm trùng. Một số nhà sản xuất đã bắt đầu loại bỏ các thành phần này khỏi sản phẩm của mình.

Quy tắc cuối cùng này áp dụng cho các sản phẩm rửa khử trùng (antibacterial soap) của người tiêu dùng có chứa một hoặc nhiều 19 thành phần hoạt tính cụ thể, bao gồm các thành phần được sử dụng phổ biến nhất - triclosan và triclocarban. Các sản phẩm này được thiết kế để sử dụng với nước và được xả sạch sau khi sử dụng. Quy tắc này không ảnh hưởng đến các loại hand sanitizer có cồn(như của green cross), hay khăn wipe ướt trẻ em hoặc các sản phẩm kháng khuẩn được sử dụng trong các cơ sở chăm sóc sức khỏe.

Janet Woodcock, MD, giám đốc Trung tâm Đánh giá và Nghiên cứu Thuốc của FDA cho biết: “Người tiêu dùng có thể nghĩ rằng rửa tay kháng khuẩn có hiệu quả hơn trong việc ngăn chặn sự lây lan của mầm bệnh, nhưng chúng tôi không có bằng chứng khoa học cho thấy chúng tốt hơn so với xà bông và nước. (CDER). “Trên thực tế, một số dữ liệu cho thấy rằng các thành phần kháng khuẩn có thể gây hại nhiều hơn lợi ích lâu dài.”

Cơ quan đã ban hành quy tắc được đề xuất vào năm 2013 sau khi một số dữ liệu cho rằng phơi nhiễm lâu dài với một số thành phần hoạt tính được sử dụng trong các sản phẩm kháng khuẩn - ví dụ như triclosan (xà phòng lỏng) và triclocarban (cục xà phòng) có thể gây vi khuẩn để kháng và ảnh hưởng đến nội tiết tố cơ thể. Theo quy định được đề xuất, các nhà sản xuất được yêu cầu cung cấp cho FDA về tính an toàn và hiệu quả của một số thành phần được sử dụng trong các chất rửa kháng khuẩn không cần kê toa nếu họ muốn tiếp tục tiếp thị các sản phẩm kháng khuẩn có chứa các thành phần đó. Điều này bao gồm dữ liệu từ các nghiên cứu lâm sàng chứng minh rằng các sản phẩm này vượt trội hơn các chất rửa không kháng khuẩn trong việc ngăn ngừa bệnh tật của con người hoặc giảm nhiễm trùng.

Các nhà sản xuất chất tẩy rửa không cung cấp các dữ liệu cần thiết để thiết lập sự an toàn cho 19 thành phần hoạt động được giải quyết trong quy tắc cuối cùng này. Hơn nữa, FDA đang trì hoãn việc đưa ra luật cho ba thành phần bổ sung được sử dụng trong các sản phẩm rửa tiêu dùng - benzalkonium chloride, benzethonium chloride và chloroxylenol (PCMX) - để cho phép phát triển và gửi dữ liệu an toàn và hiệu quả mới cho những thành phần này. Chất tẩy rửa kháng khuẩn của người tiêu dùng có chứa các thành phần cụ thể này có thể được đưa ra thị trường trong thời gian này trong khi dữ liệu đang được thu thập.

Rửa bằng xà phòng alkaline bình thường và nước vẫn là một trong những bước quan trọng nhất người tiêu dùng có thể thực hiện để tránh bị bệnh và ngăn ngừa lây lan mầm bệnh sang người khác. Nếu người tiêu dùng không sử dụng xà phòng mà sử dụng chất khử trùng tay (hand sanitizer), Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) khuyến cáo rằng đó nên là chất sát trùng có dộ cồn ít nhất 60%.

Kể từ khi quy định đề xuất của FDA vào năm 2013, các nhà sản xuất đã bắt đầu loại bỏ việc sử dụng một số thành phần hoạt tính nhất định trong dung dịch rửa kháng khuẩn, bao gồm triclosan và triclocarban. Các nhà sản xuất sẽ có một năm để tuân thủ quy tắc bằng cách loại bỏ các sản phẩm khỏi thị trường hoặc cải tạo (loại bỏ các thành phần hoạt tính kháng khuẩn) các sản phẩm này.

FDA, một cơ quan trong Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ, bảo vệ sức khỏe cộng đồng bằng cách giúp đảm bảo sự an toàn, hiệu quả và an toàn của thuốc, văcxin và các sản phẩm sinh học khác cho con người và thiết bị y tế. Cơ quan này cũng chịu trách nhiệm giúp đảm bảo an toàn và an ninh cho nguồn cung cấp thực phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và sản phẩm của quốc gia phát ra bức xạ điện tử và quản lí các sản phẩm thuốc lá.

Dưới đây là danh sách các chất FDA đã cấm:


Cloflucarban
Fluorosalan
Hexachlorophene
Hexylresorcinol
Iodine complex (ammonium ether sulfate & polyoxyethylene sorbitan monolaurate)
Iodine complex (phosphate ester của alkylaryloxy polyethylene glycol)
Nonylphenoxypoly (ethyleneoxy) ethanoliodine
Hợp chất Poloxamer-iodine
Povidone-iodine 5 – 10 %
Undecoylium chloride iodine complex
Methylbenzethonium chloride
Phenol (>1.5%)
Phenol (<1.5 16="" li="">
Secondary amyltricresols
Sodium oxychlorosene
Tribromsalan
Triclocarban
Triclosan
Triple d

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Youtube Twitter